Người khi buồn như mật hoa


Nghe ngọt nhỉ ^^

Như mật hoa thu hút những rắc rối và những nỗi buồn khác.

Nếu kể lể một chuyện gì đó, nếu than thở một câu gì đó, liệu có ai dỗ dành mình? Mà có thì sẽ đến lúc nào? Có ai giải quýet giúp mình không?

Tôi vẫn thường đặt hàng đống câu hỏi đó trước khi muốn kêu than với ai về bất cứ chuyện gì.

Ai cũng có những bận tâm riêng và khi tâm sự xong, tôi lại có thêm một mối bận tâm nữa, đó là "liệu mình kể lể có khiến họ phải suy nghĩ thêm không?"

Đó là lý do mà dạo gần đây bạn bè nói tôi thật xa cách, hoặc với bạn thân, chỉ thấy chia sẻ từ một phía, thường là tôi lắng nghe chứ họ hiếm khi phải lắng nghe tôi, có hay chăng chỉ nghe tôi khuyên mà thôi.

Khi một rắc rối đến, nó thường đi cùng với nỗi sầu muộn, buồn phiền và không chỉ đến một.

Con người ta khi buồn thì sẽ giống như mật hoa, hút vào người thêm bao rắc rối và nỗi buồn khác nữa, cho đến khi cạn kiệt, vẫn cố nở đến phút cuối và héo tàn. Chỉ mang những hy vọng bay theo gió và chực chờ tìm được nơi đất tốt để có thể bắt đầu lại vòng luẩn quẩn đó.

4 thoughts on “Người khi buồn như mật hoa

  1. hi. Như vậy còn tạm ổn. Mỗi lúc buồn phiền là NNDL có tật thích hành hạ mình + hành hạ người khác, bỏ cơm, mất ngủ, làm việc như điên. Những lúc ấy sẽ xuất hiện cái tật khác: quan tâm nửa mùa. Lúc bình thường thì thích quan tâm tới người khác, người ta buồn một tí, mình cũng sụt sùi ngay, rất thích vuốt ve, dỗ dành người khác… nhưng lúc mình buồn bực thì ai hỏi, ai nói chẳng rằng, thậm chí đang nói chuyện cũng có thể im ngay đc khiến người khác bị khê và cảm thấy DL thật là bất lịch sự (mà cũng bất lịch sự thật). Đi làm 2 năm rùi mà sao vẫn chưa sửa đc tật này.

  2. kiểu của bạn k là kiểu tự hành xác của Đạo Phật đó a, hicbạn DL thật là 'hiền' mà :whistle: mà thích cái mục 'làm việc như điên' của bạn DL, bạn k mà bực là ko có làm đc gì hết

Trả lời

