Buồn . . .


Canh ba rạng sáng người ta đi ngủ hết mình mới thấy buồn. …

Không những buồn mà còn thấy não ruột, muốn oà lên khóc một cái, nhưng chẳng có ai dỗ, lại thôi.

Mệt mỏi.

Rất nhiều chuyện phải suy nghĩ.

Chuyện trong nhà. Cũ có, chưa giải quyết xong. Mới đến, chênh vênh toàn đá với sỏi.

Chuyện ngoài nhà. Nhiều chẳng kể xiết nhưng vẫn buồn nhất chuyện bạn bè.

Mà buồn nhất, là con bạn thân vô duyên.

Không, nói thế lại sai. Ai cũng bảo "nó" có duyên, khéo miệng nhất mà.

Nhưng "nó" vô tâm.

Chơi với nhau từ hồi lớp 4 đến giờ nhưng mình có cảm giác "nó" vẫn chẳng hiểu gì, hay "nó" quá vô tâm? Hay "nó" mải việc khác? Hay "nó" cho rằng đó là chuyện nhỏ nhỉ?

Mình không trách, chỉ buồn.

Ai bảo mình đa cảm, hay suy nghĩ và luôn cảm thấy có lỗi dù bất kỳ chuyện gì xảy ra có dính một tẹo tới mình.

Mọi người định nghĩa "vui" là gì nhỉ?

Mình ko có định nghĩa đó.

Không phải vì mình không biết "vui" là gì mà vì cảm xúc của mình phân chia rất rõ ràng.

Đơn thuần.

"Vui" là những lúc ở bên bạn bè, chè chén, nhậu nhẹt.

Nhưng.

Phải có hội.

Nhóm những đứa bạn chơi từ thuở bé khác.
Nay đổi thành nhóm các cặp đôi – những đứa bạn có suất người yêu theo kèm.

Nhóm bạn cấp 2 khác.

Nhóm bạn cấp 3 khác.

Nhóm bạn Đại học chung khác.

Khi sinh nhật, đám cưới, chuyện to tát có thể mời chung vì hôm đó chỉ to mồm, ko tâm sự.

Nhưng đã riêng là riêng, ko có chung vì mình hiểu cái cảm giác ghép chung khi đó ko phải một sự kiện nào đó. Mình thường ko vui cũng chẳng thoải mái gì khi ngồi cạnh bạn Đại học của mấy đứa bạn mình.

Không phải vì mình ko biết mà vì

chẳng có gì để nói.

Rất tiếc "nó" lại học chung đến tận Đại học với mình trong khi 2 đứa thân còn lại thì ko. May rằng một đứa đã vào Nam làm, còn lại một đứa lại làm ngay cùng chỗ "nó"

Muốn mời nhóm 5 đứa chơi thân trên Đại học một bữa, trong đó có "nó", "nó" biết.

"Nó" bảo với đứa bạn thân còn lại ở ngoài này "Có vào ăn ko?"

Đứa kia mới bảo "Có thấy mời gì đâu mà vào."

Ko biết nó nói gì nữa nhưng nó dám nhắn tin cho mình và bảo "Rủ nốt con kia vào đi cho vui. Nó bảo chẳng thấy cậu nói gì với nó."

"Nó" có nghĩ mình đã ko mời ngay từ đầu rồi nghe "nó" kể thế mình còn dám "vớt vát" mà nhắn tin cho con kia ko?
"Vui" với "nó" là vậy à? "Nó" có nghĩ con kia sẽ ngồi ko nghe nhóm bạn Đại học của mình nói chuyện trên lớp mà ngơ ngác ko. Cho dù có thể góp chuyện, cho dù có thể "vui" theo nghĩa của nó nhưng chúng nó ko hụt hẫng gì như mình sao?

Tại sao lại bất công thế?

Tại sao lúc nào cũng là mình có cảm giác tội lỗi vì mọi chuyện "vô tình" xảy ra.

MƯỚN NGƯỜI DỖ KHÓC ĐÂY – 1 TIẾNG / 1 THỎI SOCOLA NGOẠI 70 – 85% CACAO.

5 thoughts on “Buồn . . .

  1. 🙂 Còn khóc giữa đêm nữa thì hãy gọi cho ai đó, đảm bảo tên đó sẽ lắng nghe Akiko chan ^^ Mà gọi điện thì sẽ ko khóc đc nữa, ở một mình, nghĩ một mình thì dễ khóc lắm!

  2. hực nói thế chứ còn mấy chap Fallen nó lù lù kia, muốn khóc cũng ko được, đành "nuốt ngược nước mắt vào tim và ôm hận trong lòng" nàng ạgiữ sức hôm sau thue fim bộ bi kịch Hàn Quốc về coi khóc sướng hơn

  3. mấy nay ta đang bận quá, nên chỉ mới đọc qua chap 1 của nàng thui. Tình hình là ta thấy cuốn Fallen nàng đang dịch sẽ khả quan hơn cuốn Nữ danh họa Thượng Hải mà Tân Việt mới xuất bản. Đọc cuốn truyện đó, ta ko sao túm được mạch truyện, nhiều đoạn rất lùng bùng (Nhưng ta cũng chưa đọc bản tiếng anh Painter from Shanghai nên cũng ko bit thế nào)

  4. mấy hôm nay ta chạy như ngựa í, bận khỏi thở, nên ta chưa đọc chap 2 cho nàng được, mà chap 1 cũng chưa gửi cho nàng được, (vì công ty ta nó khóa file, nên ta sẽ gửi mail cho nàng, mất công soạn mail 1 xíu), nhưng đợi ngày kia ta rảnh rảnh, ta gửi nhận xét cho^^ ta thấy Fallen hấp dẫn ớ, đoạn đầu tiên, hi vọng nó đừng càng ngày càng đi xuống như Chạng Vạng

  5. ta hy vọng nó tốt nhưng thời gian còn lại khá ít, khi ta phải gửi bản final cho nxb chắc chắn các nàng dù nhận được cũng chưa đọc để nhận xét được cho ta. Nhưng chúng ta làm được tới đâu hay tới đó vậy. Sau khi gửi bản final đi, ta và các nàng có khi vẫn cùng chỉnh sửa nó cho nó hoàn thiện để . . . tự thoả mãn, nếu các nàng có nhã ý ^__^Ta cám ơn các nàng nhiều nhiều ^^

Trả lời

