Em mèo nhà ta


Đây là lần thứ hai viết entry về em. Chả là lúc nãy vừa định cho em ăn trưa, ngó ra ngoài thấy miệng em đang ngoặm cổ một con chuột béo, mắt mở to thao láo nhìn ta. Thế là ta liền có hứng.

(Ảnh đầu này chỉ mang tính minh họa)

(Các hình ảnh tiếp theo là thật, do em C5 của tớ chụp)

Kể từ hồi ta viết entry Mèo con ở đâu? đến nay cũng đã ngót nghét nửa năm. Sau khi tìm được 6 bé mèo về, tớ cũng mèo mẹ chăm bẵm tỉ mẩn. Ngày ngày xé 2 túi sữa vinamilk ra, cho mèo mẹ uống vào bát rồi tớ lấy xi-lanh hút sữa vào, bắt từng bé mèo bơm vào miệng bắt chúng nó uống. Mèo mẹ đẻ tận 6 con, người gầy rộc, ít sữa nên phải bồi dưỡng cả mẹ lẫn con. 6 bé mèo uống sữa bụng căng tròn rồi lăn ra ngủ :happy:

(Hai bức này trong series ảnh mèo mẹ cho con bú)

Nuôi các bé phải được gần 2 tháng, đã đến lúc các bé ăn cơm được nhưng giữa buổi vẫn đổ sữa ra đĩa cho các bé tranh nhau uống ^O^ nhìn iu dã man. Các bé rất nghịch ngợm, hôm nào tớ đi học về các bé cũng chạy ra . . . đòi ăn. Ăn xong nằm cho mèo mẹ liếm láp, mấy đứa đùa nhau, mấy đứa nằm bú mẹ tiếp.

Đến lúc đi ngủ, các bé vẫn còn muốn chơi, tớ cứ cho các bé vào thùng là y như rằng một lúc sau lại lóp ngóp bò ra, vì thế tớ phải dùng biện pháp mạnh là . . . chèn hai cục gạch lên (tất nhiên có để lỗ thông khí). Nhưng chiêu thức này cũng ko được lâu vì các bé vốn đang tuổi ăn tuổi lớn nên rất khỏe, sớm đã húc bay được 2 cục gạch đó đi rồi 😆

1 tháng sau đó . . .

Sau khi "bán rẻ" 6 chú mèo con cho các nhà bằng hữu xa gần, tớ bị mèo mẹ giận mất một tuần. Lúc cho đi 2 bé mèo, mèo mẹ đã đem 4 đứa con còn lại đi giấu, bố tớ phải ngồi cả buổi chiều an ủi, khuyên nhủ, nằn nì rồi hứa hẹn sẽ ko cho con nó đi nữa, thế là, tối nó mới mang con về. Nhưng hỡi ôi, mèo mẹ nào có hay, loài người nói chung và người Việt Nam nói riêng có câu: "Lời nói gió bay", mà dù ko có gió thì người ta cũng thổi cho nó bay. Chỉ vỏn vẹn 1 tuần, 4 đứa con còn lại cũng bị cho đi nốt.

(Khoảnh khắc bé mèo cuối cùng bị nhét vào thùng . . . bán rẻ :cry:)

Mèo mẹ buồn lắm thế nên đi đến một quyết định vô cùng dại dột, đó là . . . đẻ tiếp :yikes:

Lần này mèo mẹ đẻ ngay vào . . . thùng quần áo của mẹ tớ. Kinh khủng! Cả ngày hôm đó, tớ chỉ phải làm duy nhất một việc là giặt và phơi quần áo (quá nhiều, ko thể giặt máy vì sẽ rất lâu vì thực ra có nhiều cái ko bị dính bẩn, chỉ là vẫn phải giặt) 😥

Cũng 6 chú mèo con nhưng đã chết mất 3 chú, chỉ còn 3. Lần này sau khi nghỉ ngơi với con vài ngày ở nhà, mèo mẹ quyết định tha con đi giấu kín nơi khác, ai gàn cũng ko nghe, ai khuyên cũng ko mang về. Bố tớ bảo: "Nó mất hết lòng tin rồi." (cái này là tại ai chứ T__T)

—————————–

Đến nay đã được 2 tháng, nghe nói 3 bé mèo rất khỏe, mèo mẹ vẫn về nhà ăn cơm, uống sữa đều đặn, cũng đã lấy lại sức nhưng vóc dáng ko còn ngon lành như xưa. Tớ định đưa nó đi triệt sản (nghe đâu mất 200k) nhưng vì nhà cửa đang hết sức bề bộn, sợ rằng mang nó về sẽ bị nhiễm trùng với lại nó đang phải nuôi con nên thôi. 3 chú mèo con kia hiện đang tá túc tạm ở nhà hàng xóm (cách nhà tớ 2 nhà) và nhân tiện canh chuột hộ nhà họ luôn (mới còn bé đã tìm được việc rồi, chả bù cho chủ nó +___+)

Mèo mẹ vẫn khôn ngoan như thường (đuôi chìa khóa có khác), khi ăn cơm vẫn bớt lại chút xíu để . . . nuôi chuột 😆 Đêm đến chuột sẽ mò ra ăn cơm thừa và mèo mẹ chỉ việc ngồi rình và vồ. Cũng ko cần thiết phải rình, chuột ăn nhiều cơm rồi sẽ béo mập, muốn vồ nó lúc nào cũng được, mèo mẹ đã tính toán hết rồi. Chuyện này tớ biết là vì cứ sáng ra ngoài, thấy trong bát cơm của mèo đầy dấu chân chuột.

Trưa nay nhìn cổ con chuột nằm trong miệng mèo mẹ, cả người mềm oặt, đuôi dài thõng xuống đất, trông cũng có vẻ . . . thương tâm. Nhưng cứ nghĩ lại cái cảnh con chuột ngồi trên nóc tủ . . . bóc socola của tớ ăn ngon lành là 'phần con' trong tớ liền trỗi dậy đè bẹp ngay 'phần người' :devil:

Nói đến đây, sữa cho mèo mẹ uống hết rồi, phải đi mua thôi :happy:

(Ảnh mới chụp của mèo mẹ khi đang ngủ trước giờ cơm, tư thế hết sức kỳ quặc, ngủ cả buổi chiều, chọc chọc gọi cũng ko buồn dậy)

19 thoughts on “Em mèo nhà ta

  1. @DL: thì cũng đành, chứ các cháu nó nghịch lắm, ta ko dỗ đượcá, ngày xưa nhà ta có 1 em lông xù trắng tinh đó, hôm nào post ảnh kể tiếp, em nó toàn tranh giường với ta@KK: để bắt chúng nó từ nhà hàng xóm về đã, dạo này nhà ta hơi bị bận quá nên chưa qua mang chúng nó về được. 3 con mèo màu đen trắng, bụ bẫm lắm, ta đỡ đẻ cho mẹ nó mà :happy: nuôi nó 2 tuần rồi mẹ nó mới tha đichia buồn với 2 em mèo bị trộm nhà nàng, ta nghĩ có lẽ 2 em đã bị cho vào quán rồi

  2. 😀 😀 😀 Hic, cũng khó thật. Mà thôi, cứ cho bọn nó ở riêng tốt hơn ^^NNDL có 1 con mèo, tên là Lana, mắt to, tròn, chân dài, lông trắng. Nhưng mà…láo kinh khủng. Túm lại mình đã từ nó, nó cũng từ mình

  3. hu hu mấy tháng trước bị mất 1 em, lúc đó em còn bé chắc bị bắt về nuôi, gần đây bị mất thêm 1 em nữa, em này đã lớn, chắc bị bắt về thịt quá 😥

  4. hic, hết hồn ^^Mèo nhà ta lại còn lôi cả mèo khác về phá nhà.Nhưng dạo này mới nuôi thêm 1 em cún, nên mèo ko đi chơi nữa –> ở nhà đánh nhau với chó :no:

  5. 😆 mèo nhà nàng nuôi lời thế còn gìmèo nhà ta thì chỉ được cái đi tìm 'mèo bao' bên ngoài rồi đem con nó về cho chủ nó – là ta nuôi T____T mà rồi có được sờ vào người chúng nó đâu cơ chứ 😦

Trả lời

