Cố lên nào tôi ơi!


Phải tự động viên mình, không ai giúp được mình trừ bản thân mình ra.

Trầy mặt ra tra urban dictionary, ngồi ngắm vuốt từng từ trước khi gửi bản dịch đi, vẫn còn tới 1/2. Truyện gì mà toàn từ lóng.

Tin rằng nửa sau dịch sẽ nhanh hơn nhưng mình không thể ngờ lại mệt mỏi và âm u đến thế này.
Trong tuần cuối nộp 1/2 bản dịch, không hôm nào ngủ trước 3h sáng. Hôm sau lật đật dậy sớm làm việc nhà rồi mới lại dịch tiếp được. Cứ ngỡ một ngày dịch được kha khá nhưng đấy chỉ là đọc hiểu. Khi đánh máy rồi mới biết còn phải chỉnh sửa nhiều lắm.

Mỗi ngày làm cật lực được 10 trang, chủ yếu về đêm, ban ngày không bị mẹ gọi, không bị ai đó gọi thì cũng bị người đi ngoài đường làm phân tán. Ở nhà lại không có bàn ghế, ngồi bệt xuống đất, ánh đèn tù mù. Đến giờ cơm vẫn phải lo đi nấu. Thật tình, vẫn chỉ về đêm mới làm được việc.
Buổi trưa cũng không ngủ được vì ồn ào…

Làm sao, làm sao, cố lên tôi ơi, chỉ còn 3 trang nữa là hoàn thành số lượng quy định. Gửi đi là tối nay được ngủ rồi. Ngày mai lại dậy sớm làm tiếp. Cố lên, tối nay được ngủ rồi!

(kêu ca)

Đã gửi xong bản dịch, mệt + gặp chuyện hơi buồn -> đi ngủ.

7 thoughts on “Cố lên nào tôi ơi!

  1. a, bạn Zelda comm được rồi :lol:được cái là nếu đi ngủ sớm thì sẽ ngủ tới sáng luôn vì ko dậy sớm được nên tớ thức một mạch, làm xong muốn ngủ đến bao h cũng được. Có thời khủng nhất là cả tuần ngủ có mấy tiếng.

  2. :coffee: NNDL có 1 thời gian biểu hoàn hảo nhỉ :D. Mụ kia làm thông dịch viên à? Theo tớ làm việc ban đêm chất lượng hơn nhiều. Nếu không mắc các việc như chơi bời, tụ họp thì chắc chuyển qua sống về đêm luôn cho khỏe. Ngày bình thường của tớ là ngủ lúc 5h sáng và dậy lúc 12h – 13h :D, ăn uống rồi ngủ tiếp đến 4h, sau 10h tối là giờ làm việc . Tiêu biểu là hôm nay, comment này được viết lúc 2h sáng.

  3. mụ cũng từng muốn được như mọi người lắm chứ, mụ cũng ráng đi ngủ sớm nhưng rồi mụ phát hiện, dù có ngủ lúc nào thì vẫn dậy vào…giờ cũ 😆 nên mụ thôiTiêu biểu là ngủ lúc 9h thì 3h sáng thức giấc, dậy làm việc tới 5-6h sáng, oải quá nên ngủ tiếp tới 11h trưa -> huề cả làng lại còn chả làm gì đc hơn, mệt nữa -> bây giờ là hoàn hảo rồi, ko phải dậy sớm, 6-7h là sớm rồi

  4. ac. lam viec ve dem dau dau lam. neu dc thi to van thic ngoi trong phong dieu hoa (cho do nong) va lam viec ban ngay. Lich bieu thoi gian kieu j cung oke, tru troi nong. 😀 hoc xog DH la bo thuc dem luon

  5. 😀 tớ cũng chịu ko nổi trời nóng. Không biết đến bao giờ quần áo trở thành máy điều hòa nhỉ? Còn thức đêm thì, ban đầu muốn nề nếp lắm, nhưng mà ở phòng mấy đứa bạn nó thức khuya quá làm ảnh hưởng đến mình, mà thức đến 1, 2 h thì dở dở ương ương, lại gặp lúc nhà trọ đang sửa nên ban ngày ồn ào, tất cả điều kiện đó thúc đẩy tớ chuyển sang hoạt động về đêm để ban ngày ngủ cho ngon :zzz: . Cái này ông Darwin đã chứng minh là tiến hóa hơn rồi ^^.

Trả lời

