Em C5 xinh tươi


Mới rước em về

Em 5700 gắn bó 4 năm nay bị…bại pin mà thời gian này mình lại cần liên lạc nên đành dứt ruột (thật ra là papa tài trợ) đi mua máy mới.

Đi khám phá trên mạng thế giới di động, tìm các em có giá từ 3 – 4tr, em nào cũng xinh cũng iu nhưng em C5 đã đập vào mắt mình. Tuy ko phải tình iu sét đánh như với em 5700 nhưng em C5 rõ ràng là một ứng viên sáng giá.

Tiêu chuẩn chọn máy của mình cũng rất nhẹ nhàng: Nokia, cho nó trâu bò (như em 5700 í với lị quen dùng rồi). Thiết kế + cách dùng đơn giản, chức năng thì…như em 5700 thôi, quay phim, chụp ảnh 3. rồi nghe nhạc (tất nhiên ko thể bằng dòng Xpress nhưng cũng tương đối). Ko gập, ko trượt, ko xoay, mấy loại này mà rơi vào tay mình thì có mà…đứt cap.
Cũng yêu cảm ứng với lị IPhone nhưng mình ko…tin tưởng bản thân cho lắm. Chả là mình từng cho em 5700 ăn 2 quả…no đủ.

Flash back: tuổi thơ dữ dội của 5700

Đang phóng xe vèo vèo, chả hỉu sao lại để em 5700 ở giỏ xe, vấp…thế là cho em nó viu xuống đường. Phím số 2 bật lên, pin với sim mỗi thứ bắn một nơi. Bà hàng nước kêu lên "Tiêu rồi!". Mình chậm rãi nhặt lại từng thứ lắp vào, dập phím số 2 xuống, đập em nó 2 phát, "Alo, thử máy, OK, tốt rồi"…Lên xe đi tiếp để lại bà hàng nước ngơ ngác.

Mình đã đi hỏi các bạn và khảo sát trên mạng. Mà dạo này mấy hàng Nokia biến đâu hết. Dạo quanh Bờ Hồ, lượn quanh Phố Cổ mà toàn Sam Sung với lại Sony Ericson (Apple nữa) mà chả thấy hàng Nokia nào cho ra hồn. Qua 12 Điện Biên Phủ, ôi em C5 cứ nhảy nhót trong mắt mình làm lu mờ các em khác nhưng mình vẫn thấy sao sao (chắc tại tiếc tiền mà đầu tháng này cũng xui) thế là đi. Về Thái Hà, em C5 trông hơn hớn chọc thủng cả mắt mình. Các em 5310 (dòng Xpress), em 6730 với em 6120 cũng lượn lờ mời chào (giá thì thấp hơn C5) nhưng đều ko sánh bằng C5, em 6303i thì bị loại ngay vì tội cổ hủ, em 7610 Super Nova thì lại là máy trượt.
Rốt cục mang em C5 về mân mê ko ngớt. Lại còn chỉa được cả pin BP-5M dành cho em 5700.

Lấy em xám vì em trắng vào tay mình dễ bị…vấy bẩn. Phím số của em cũng dễ bấm nữa chứ.

Quá đã!

Nhân cái dịp chào đón em này phải treo stick bài viết cả tuần mới được.

5 thoughts on “Em C5 xinh tươi

  1. haizzzzzz! sao "chên" đời có người "xướng" thế nhỉ…hem bù cho mìn chút nào…"ước ao có một chú dế "ghẻ" thui mà cũng hem có nữa" hix hix hix=> vẫn 2 cái lon sữa bò >> cột ở 2 đầu sợi chỉ…=> vậy mà nó đã gắn bó được hơn 4 năm roài…haizzzzzzzz

  2. cái này thì tớ ko chối cãi 😀 em 5700 cũ cùng vốn là được tặng, đúng dịp Noel năm đó, vẫn iu quý em cực kỳ nhưng lỡ để em nó hỏng mất pin, hic.cơ mà, bạn Hoàng dùng máy đó thì…tự nói chuyện một mình à?

  3. đâu có ! 2 anh em ở cùng 1 nhà, phòng tớ cạnh phòng em tớ >> thì lấy lon sữa, cột dây chỉ hai đầu >> đưa qua 2 phòng >> để ở 2 giường ngủ >> mỗi sáng đứa nào dậy trước thì……hét vào cái lon trước 😀

Trả lời

