Ngày mùng 1 quái quỷ


Mới sáng mùng 1 oa oa oa…

Chuyện gì nó ra chuyện nấy, cớ sao cứ phải vướng vào đúng đầu buổi sáng của một ngày đầu tuần, đầu tháng thế này cơ chứ.

7h sáng, bà chị nhắn tin "9h đi lấy sách nhé!". Mình nhắn tin lại địa chỉ cho bà ấy, bà ấy phải chở mình đi lấy sách gốc về dịch. Khổ thân bà chị tôi, mà mình đã nói là mình không dám đi xe máy chưa ấy nhỉ?

Ngủ tít tới 8h, dậy làm bla bla bla việc, 8h30 bà chị tới, phải đợi mình một tí. Lúc đó mới gọi cho chị biên tập bên nhà sách "Chị ơi, tầm hơn 9h em qua lấy sách được không ạ?" – "Ơ Ơ, chị có việc phải đi mất rồi, 2h chiều em qua được không?" – "Vâng, cũng được chị ạ!" -> Cái tội ko gọi trước 1 tiếng đây mà -> trời phạt.

Hai chị em định vi vu đi cafe đọc sách rồi mới đi lấy sách. Đang buôn chuyện trên đường Giảng Võ…Đèn đỏ…Đi tiếp…Thấy chú "cá vàng" chạy ra :eyes: :eyes: :eyes: , lấy cái dùi cui vẫy vẫy mình (giá mình nhanh mắt bảo bà chị rẻ phải thì ngon rồi)…Dừng xe…Xem giấy tớ…Nhẹ nhàng "Dắt lên vỉa hè, em dừng đèn đỏ sai làn đường" 😆 😆 😆 ai cũng dừng ở đó cơ mà :yikes: :yikes: :yikes: – đánh sai biểu tượng rồi, phải thế này mới đúng 😥 😥 😥

Một bạn gái khác cũng ngơ ngác đứng đó vì…giống mình…nhưng hình như từ lần đèn đỏ trước. Đi ra ghi biên bản phạt, một "cá vàng" khác đang nguệch ngoạc viết "150k" – "Ối, bọn em sinh viên…" bà chị mình xin xỏ – "Chúng tôi không phạt sinh viên, chỉ phạt những ai vi phạm" – "Bọn em mới vi phạm lần đầu mí lại bọn em ngoan mà" – "Không phạt ai ngoan, ai hư, đánh võng…chỉ phạt người vi phạm"
…………
…………
Hai "cá vàng" mặt non choẹt…Bà chị vẫn ỉ ôi xin…Mình đứng nhìn chòng chọc không nói xíu nào (khó diễn tả cảm xúc lắm)
…………

"300k" đã bị viết lên biên bản phạt, "cá vàng" nói "Cơ hội chỉ đến một lần, cãi nhiều 300k"
Thêm vài lời, chú "cá vàng to to" định cầm giấy tờ giữ xe 15 ngày. Thế là ký vào giấy. "Cá vàng to" nhìn "cá vàng bé" trao đổi một thông điệp – "cá vàng bé" tủm tỉm trong khi bà chị mình cúi xuống ký. Đáng lẽ chỉ 150k hả?

"Nộp phạt xong quay lại đây lấy giấy tờ ạ?" – "Ừ!"

Lên 266 Đội Cấn nộp phạt vào kho bạc, nộp xong quay lại…hai "cá vàng" đã bơi đi đâu mất mang theo cả giấy tờ xe.

Đi tránh nắng, lên Bờ Hồ ăn bánh uống nước xong, ngồi rền rĩ tiếc tiền – hôm nay đúng ngày mang ít tiền. Vào Đinh lễ ăn phở, dạo sách một hồi. Cố câu giờ đến 2h chiều. Đến 12h30' qua phồ Nhà thờ uống trà chanh, chú nắng tới 1h30'. Gọi điện. Đi lấy sách được rồi!

Vi vu hỏi đường rồi lòng vòng mãi mới tìm ra 2A Trần Thánh Tông – nơi cư ngụ của Nhà sách Tân Việt. Hỏi mãi mới ra Ms Thu Trang biên tập "Ở đây có 4 Trang cơ em ạ!"
Đưa sách, dặn do, mình nộp hồ sơ, chị í hỏi han vài câu, trông chị í cũng dễ mến. Nhận sách rồi ký vào quyển sổ cộng tác của chị í. Chào cả Nhà sách rồi về.

Lại lên Đội Cấn hỏi nơi lấy giấy tờ xe "462 Bưởi" – Lên Bưởi cũng mãi mới đến được cái khu "Xử lý vi phạm" ấy. Mình trông xe, bà chị vào, lát sau thất thểu đi ra "Chưa về, bọn đó chưa về, mai mới ra lấy được", chị còn kể "Vào đó có ông kêu – 'Xử lý vụ này trước, tận 300k'…Bọn mất dạy!" Bà chị chửi hai "cá vàng – cướp ngày là quan".
Trước khi đi khỏi đó mình không quên tặng một ngón tay giữa cho cái khu "Xử lý vi phạm".

Về trường uống nước, photo sách rồi về nhà.

Lấy sách cho bà chị mượn, làm lành với ba…

Mình vẫn nghĩ, ngày hôm nay cũng không tệ, ngoại trừ việc bêu nằng từ sáng tới chiều.

"Chuyện gì rồi cũng sẽ qua"…Vui cũng như buồn…

Bắt đầu chú tâm vào dịch sách thôi, chẳng còn thời gian mà nghĩ nữa.

2 thoughts on “Ngày mùng 1 quái quỷ

Trả lời

