Cơn cuồng sách


Vô cùng nguy hiểm như thể vòi rồng

Ấy, lại thế rồi. Tâm thì đang loạn mà người ta khuyên "tâm đã rối thì chớ có động tới sách vở không thì có ngày: chỉ còn nhìn thấy cái đẹp vô cùng và nỗi tuyệt vọng cũng vô cùng". Nhưng cái thói quen đi mua sách thì ko bỏ được.

Trước cứ tuần một lần giờ thì tháng một lần, có khi vài lần nếu có dịp ghé qua Đinh Lễ thì thể nào cũng phải ngó đông tây. Hôm nay đã tính đi từ chiều nhưng nắng quá nên thôi. Đến tối học xong, còn sớm, thế là vứt xe đạp ở trường, nhảy lên xe buýt phi thẳng lên Tràng Tiền, điên cuồng vớ những cuốn sách đã có dự tính trước đây nhưng còn chưa mua. Trời, cạy có sẵn tiền trong túi thế là vơ, cứ vơ cho đến khi ko còn xách đựơc nữa thì thôi. Kinh dị, ko bắt xe buýt nữa, ăn chơi gọi thẳng taxi đi về. Mệt rã rời và kĩnh hãi nhìn lại hậu quả mà cơn…vòi rồng vừa cuốn qua.

Bộ trinh thám của Jeffrey Deaver 4 cuốn dày cộp:
Vũ điệu của thần chết
Chiếc ghế trống
Kẻ tầm xương
Trăng lạnh

Rồi thêm 1 cuốn trinh thám nữa: Linh hồn ác

Charlie Bone 7 và 8: 2 tập cuối trong series Charlie Bone (theo bộ này từ khi Harry Potter 5 hết, kiểu đang ghiền mà)

Ông bạn đẹp

Rồi đống truyện mua hộ mợ mình:

Tuyển tập Alexandre Dumas cha và con:
Ba chàng lính ngự lầm
20 năm sau
Bá tước Monte Cristo
Hoa Tulip đen
Trà hoa nữ

Rồi các truyện từ thời xửa xưa:
Hội chợ phù hoa
Trăm năm cơ đơn
Anna Karenina
Kiêu hãnh và định kiến

Ấy thế mà lại quên mua Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà, mình đã gióng rõ to mà chị bán hàng lại quên (về nhà tiếc hùi hụi).
Tối nay chị bán hàng (vốn đã quen mình nên hay giảm giá nhiều hơn) cứ nhìn mình hộc bơ chạy đi chạy lại với đống sách, thấy mà hãi nhưng vẫn cười rất tươi buộc sách dùm mình, lại còn tinh mắt đến độ ko cần thiết, đổi lại tờ 20k dán băng dính mà mình "vô tình một cách đầy dã tâm" đưa cho bà í lúc tính tiền – gậy ông đập lưng ông rồi.

Về đến trường là gần 10h đêm, lấy xe đạp, chất sách vào giỏ (quá nặng), đạp hộc bơ về nhà là đúng 10h, ăn cơm, dọn dẹp, giờ ngồi nhìn núi sách chất đó và viết blog than phiền. Kiểu này biết nói làm sao, ba cho mình bao nhiêu tiền thì mình đem đổ hết vào sách. Riêng tối nay với mớ sách trên đã nướng hết 800k rồi, chưa kể đợt mua trước. Vậy là, hic, con số đã lên đến hàng 6 con 0. Đọc lại triệu chứng "Hội chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực" thấy sao mà giống mình.

Kết thúc một ngày. Bắt đầu một mùa hè sóng gió.

48 thoughts on “Cơn cuồng sách

  1. tớ cũng ở rất xa Bờ Hồ nhưng hễ cứ lên cơn là bất chấp, trời nắng cũng như trời mưa, sớm cũng như muộn (miễn là nó còn bán), có hay ko có phương tiện…bằng mọi cách phải đi. Lên đến nơi rồi mới mơ hồ ko biết mua gì, rồi khi mua về thì cứ chất đó, tới lúc nào muốn thì mới đọc, có cuốn còn khiến mình thấy hối hận vì đã mua…hic hic, phải kiềm chế lại, ko thì có ngày tiêu

  2. a bạn Khò, nghe danh đã lâu nhưng chưa được…hầu chuyện =)) giờ được gặp thật vô cùng vinh hạnh (dạo này nghe và đọc nhiều truyện kiếm hiệp+cổ trang quá)ha ha ha :devil: thế là có người bị vòi rồng…cuốn theo rồi :devil: @DL: bạn DL quảng bá + đang lên kế hoạch tàn sát blog của tớ đó hả =))

  3. cứ ngâm cứu thoải mái, ko có gì ngoại trừ những giây phút lên cơn :Dnghe danh đã lâu há phải người nổi tiếng bởi cái danh mỗi người đều có đâu cứ phải nổi :p mà rồi mỗi người cũng đều có điểm nổi bật, hễ có duyên là sẽ thấy sẽ nghe ra :pthường qua lại blog DL để nhòm ngó chap mới của WOH là thấy bạn Khò và DL…hàn huyên chén tạc chén thù, vậy là "nghe danh" và nay đã được "hầu chuyện" rồi đây :cheers:

  4. đương đọc blog của Akiko, từ từ sẽ ngâm cứu 😆 @akiko: nghe danh mình lâu mí sợ chứ, mình có nổi tiếng đâu mà có danh 😛 @DL: bạn kì cạch viết cả chiều đc nửa trang, chưa public (trả lời bạn tranh thủ ở đây lun 😛 )

  5. à tại hồi tớ bắt đầu đọc WOH của DL thì cũng chú ý mấy cái comm, để ý cái tên Khò Khò vì nó…kỳ kỳ 😀 thế là tự dưng bạn Khò Khò…nổi lên trong…lòng tớ =))@2 bạn: 2 bạn có dính dáng gì tới Mr Cent ko?

  6. là vì hôm nay Mr Cent add bạn akiko, chỉ nhớ đã thấy trong blog của DL thôi, xong Khò Khò lại vào reply, tự dưng liên tưởng kỳ quặc khiến mình nghĩ Khò Khò là Mr Cent rồi mới lại nhớ Nilchi mới là Khò Khò :Dà, thích nhất là 2 bạn DL với Khò Khò thích vẽ, xem tranh 2 bạn…phêbạn akiko cũng có 1 tuổi thơ…dữ dội với món vẽ mà, hic

  7. hic, nhắc tới vẽ, mình đang có dự tính vẽ 1 bức tranh màu mà chưa có thời gian vẽ 😀 bữa nào phải trốn việc để vẽ mới đc:P DL hay gọi Khò Khò là Nil'chi, theo tên mà Khò Khò kí dưới các bức tranh, mà mình thuộc lại nhác add friend luôn, nên friends list cũng ngắn ngủn, có 7 người

  8. a, mình may mắn hơn vì thời gian dư dả hơn chút đỉnh nhưng ko phải lúc nào muốn viết cũng viết được, thiệt xí hổ.Để tránh tình trạng lười đó của Khò, bạn akiko đã add bạn Khò rồi, chỉ việc accept thui 😉 Đi mua sách vui, về đọc rồi có gì tán tiếp 😆 tớ buôn dưa bán cà giỏi lắm đấy :p

  9. hehe, kế hoạch khủng bố KK và Akiko của mình cũng khá thành công đây. 2 người quay ra khủng bố nhau còn kinh hơn. Cả 2 đều nợ mấy chap truyện ko post để bạn đọc.Ngày xưa cũng định kèn cựa với Xcent để thành best spammer nhưng mà tranh ko nổi với ông í. 😀

  10. đâu có khủng bố nhau, đang làm quen mà, bạn DL đi khủng bố nhiều quá giờ nhiễm mất rồi 😆 bạn akiko an phận thủ thường lắm, ko dám tranh ai, chỉ trốn trong vỏ ốc ngủ khì thôi (chắc phải hỏi để bạn Khò Khò nhượng nick lại cho quá 😆 )hè này bạn akiko sẽ chăm chỉ viết truyện trả nợ 😀

  11. Thì ai mà ko liên tưởng đến ngủ đc cơ chứ, vì pé Khò Khò trong Doremon cũng ú na ú nần, lại chuyên trị ngủ quên chứ có hướng dẫn cái j đâu 😆 😆 😆 KK cho người ta mượn sách đi, mà mua những sách j thí :happy: 😉 😉 😉 :happy: Tháng 7 mà NNDL ko vít đc j thì sẽ chuyển sang cho editor viết tiếp, rùi NNDL thành editor cho nó. Bắt buộc phải xong ^^ (ko q.tâm đến hợp lý hay ko, sến ít hay nhiều)

  12. @akiko: á quên, nick Khò Khò của tui hổng phải là ngủ đâu nhá, mà là tên hướng dẫn viên du lịch trong truyện Doremon á, blog của tui là để dành viết về những chuyến đi của tui mà, hổng nhượng nick đc 😆

  13. đi vác về một đống tướng, hết gần 500k, hâm thiệt rồi, ko hỉu đào đâu ra thời gian mà đọc bọn nó :lol:thực ra Khò Khò lười cả accept cơ, bi giờ đang có 29 người đợi mình accept, đấy là trc kia đã NO với một số tương đương thế rồi 😆 nhưng mừ đợi tí, để bạn add bạn akiko vào @DL: đợi mốt có ý tưởng người ta viết tiếp, đang bế tắc 😛

  14. người ta đang có quyển "Anne dưới chái nhà xanh" hay lắm, còn hôm nay mua đc mấy quyển này, theo phong cách đọc của DL thì chắc là đọc được: – Cô bé Fadette- Người truyền ký ức- Người thổi thủy tinh xứ MuranoCó quyển "Tôi là Beto" của Nguyễn Nhật Ánh, lần trc giới thiệu cho DL có vẻ DL ko thích ^^, còn 4 quyển còn lại là truyện dài của người ta, viết linh tinh về thế giới phù thủy í mà, theo như văn phong của nó, thì chắc DL đọc đc vài trang thì DL cũng bỏ ko đọc nữa í mà ^^Khi nào nhắc người ta 1 tiếng, người ta mang sách sang cho mà mượn nhá

  15. hehe bít a ở nhà mà. Sáng nay dậy lúc 6h định gọi điện khoe với a vì bit chắc a cũng dậy rùi. Nhưng sau đó ngủ quên, đến 7h30 a gọi cho a la toáng lên là ngủ muộn, a thì đã dậy từ bjo, làm đc bao nhiêu việc, blah blah… ^^Ồ, nói mí nhớ còn 1 cuốn nữa là "kỳ án ánh trăng" sao nó ko có cái bìa nào đẹp đẹp hơn ? :no:

  16. trời, blog tui bị khủng bố thiệt rồi. bạn DL ko nương tay hả, buôn bán kinh quá :yikes: Ấy, đã bảo ai bị vướng vào cơn…vòi rồng là ko thoát đâu mà 😆 Anne hay lắm, hồi mới ra là tớ vơ liền, cả bộ Anne có cuốn đầu là hay nhất, rồi tới cuốn thứ 2 và phần Anne học Đại học, sau này còn chién tranh, mất mát, ko thích nữa, hicTớ cũng mới đọc Cô bé Fadette xong, thích cái kiểu anh em sinh đôi 😀 mà, bạn KK ko nhượng thiệt hả (tiếc rẻ) :whistle:

  17. @DL: anh hiện đang ở nhà mí mẹ rùi, chắc thứ 3 mới trả đc truyện cho DL nhé@Akiko: tui thấy bán mỗi cuốn đầu của Anne ah, mà tốt nhất là cứ để Anne bé vậy thui, chứ Anne nó lớn thì nó giống mình mất rùi. Cứ để Anne mãi là cô bé như Tottochan ý ;)Ầy mà tui là tui bị vướng vào cơn vòi rồng này từ lâu lắc rùi nhá, với lại vừa nhận lương xong nên phải đi mua gấp ko nhỡ lại tiêu gì mất 😆

  18. ừ, đúng là giống KK nói đó, ko thuộc phong cách đọc của người ta. Nhưng cho mượn cuốn nào ng ta sẽ ngốn cuốn đó ^^À, nhắc a trả Kiêu Hãnh và Định Kiến cho ng ta T2 hoặc T3 nhé, chưa đọc xog cũng trả gấp vì ng ta đang cần. Gửi bạn Hưg cầm rùi ta qua ta lấy. Thanks KK!

  19. trời, tớ thì ko vướng vào vòi rồng kiểu này. giờ tớ thích sách đẹp. Những cuốn cũ cũ đọc rồi tớ sẽ mua lại để sưu tập thôi. Còn những cuốn in xấu như Rừng NaUy dù rất thic nhưng nhất định ko mua, chờ lần tái bản típ xem có khá hơn ko. :wait: :p 😆

  20. hic, cái entry này trở thành ổ buôn từ khi nào vậy ta =))@Khò: Anne ở VN thì mới ra 1 tập, tớ có cả bộ ebook bản Anhh mà, tính hôm nào dịch nhưng lười quá với lị tớ thích "Emily ở trang trại Trăng Non" hơn :p vậy mà dịch mãi chưa xong chương I, ôi lười quá :eyes:@DL: muốn mua sách đẹp thì mua "Chuyến phiêu lưu diệu kỳ của chú thỏ Edward Tulane" đi, bìa đẹp, in đẹp, giấy đẹp, minh hoạ đẹp, như sách tranh nhưng lại vô cùng ý nghĩa :happy: Còn ko, mua "Linh hồn ác", bìa trông "nảy lửa" là lạ, ko biết có hợp gu thẩm mỹ của DL ko thôi 😉 ko được giục, giục là viết ko hay đâu 😉

  21. thích nhỉ, send cho tớ bộ Emili ở trang trại trăng non với, đã nghe danh từ lâu, mà hình như bộ này được dựng thành phim rùi hay sao ý nhỉ :)à, cái quyển cuộc phiêu lưu của chú thỏ ý, cũng tính mua mấy lần, nhg cứ thấy sách nó vuông vuông là lại ngại ko muốn mua, thấy chữ in cũng to nên cũng ko thích mua nốt :P, tranh thì đẹp nhưng lại cứ thấy giá đắt đắt nên lại ngại tập 3, thế nên mình ngắm nó hàng bao lần rồi lại đặt xuống ko mua :PDL quả là cao thủ, đang từ sách truyện buôn ngay sang đc đề tài bóng đá 😆

  22. hí, hoá ra bạn Khò cũng thích Emily à. Emily của Mrs Lucy thì có 3 bộ nguyên bản tiếng Anh. Đó là Emily of New Moon (1923), Emily Climbs (1925) và Emily's Quest (1927) theo mốc thời gian viết về quá trình lớn lên của Emily. TV Series chỉ mới dừng lại ở cuốn thứ nhất, từng chiều ở VTV3 lúc 6h chiều rồi đó, hùi đó mình mới học cấp 2 à.Emily of New Moon: http://gutenberg.net.au/ebooks02/0201141h.htmlEmily Climbs: http://gutenberg.net.au/ebooks03/0300151h.htmlEmily's Quest: http://gutenberg.net.au/ebooks03/0300161h.htmlLink cái này rùi copy về MS Word là đượcTrang http://gutenberg.net.au/ có nhiều free ebook hay lắm, có gần đủ bộ Anne đó.PS: Tớ thì thấy cuốn Edward Tulane đó đẹp nên mới mua, trông nó lạ lạ :happy: mua về đọc rồi mới hay hay, lúc đọc đến giữa, nước mắt cứ trào ra (ôi mình thiệt là đa cảm :whistle: )

  23. hihi, DL cũng thix Emily ở trang trại trăng non nhưng chưa đọc tr, mới xem phim thôi ^^Truyện thì phải giục mới viết đc, chờ cảm hứng đến thì lâu lém. Mong là tối nay TBN thắng, amen 😀

  24. đợi bạn akiko dịch Emily nhá, đang có dự án này mà, mỗi tội mãi chưa xong, hú :whistle: tớ ko xem bóng đá, chỉ đọc truyện bóng đá thôi, mê có 1 bộ à. Tối nay dịch truyện đã (đang test thử 1 nơi xin làm công tác viên dịch sách), rồi lên gân cốt viết truyện 😎

  25. hi hi, NNDL cũng thic làm cộng tác viên dịch sách lắm nhưng chưa tìm thử ở đâu cả. Có lần đc tuyển làm editor cho 1 nxb nhug cuối cùng lại ko nhận đó vì lương thấp. Túm lại cũng hơi tiếc.akiko dịch tiếng Bồ Đào Nha à? :confused:

  26. 😆 lính đánh thuê của DL đâu rồitháng vừa rồi trả nợ + cho vay, giờ mình sắp lại phải đi vay để sống. May mà tối tối có người cho mí cái kẹo để nhâm nhi, ko chắc chết đói 😛

  27. oạch, bạn Khò mới mua xong đống sách mà đến mức này rồi sao (sao tự dưng thấy mình tội lội thế nhỉ?)@DL: tớ dịch tiếng Anh, nếu có tiếng Bồ Đào Nha thì tớ cũng dịch nhưng hiếm lắm, thường là việc trên Đại sứ quán làm ko hết thì nhờ dịch hộ thôi (cũng có trả xiền :D)

Trả lời

