Mèo con ở đâu?


Chỉ tại cơn mưa tối qua hu hu hu

(Hình ảnh chỉ mang tính mình hoạ
Không dám chụp ảnh, sợ làm mất vía mèo con) …

Cơn mưa giải thoát mọi người sau đợt nắng nóng hơn 40 độ kéo dài gần tuần qua lại là thảm cảnh cho 6 chú mèo con nhà tớ.

Con mèo con năm nào có cái đuôi bị tật cong queo, ko thể ve vẩy uốn lượn như mọi con mèo khác mà chỉ có thể đập qua đập lại như cái gạt nước trên ô tô. Người nó gày gò, hôm mẹ mang về, tớ còn phải nhai từng miếng cơm bón cho nó. Thế mà giờ, nó đã thành mèo mẹ lần 2.

Mèo mẹ lặc lè đẻ được 6 con mèo con xinh dã man tàn bạo. Mèo mẹ đẻ chúng nó trên mái nhà hàng xóm, sát ngay mái nhà tớ, lần đầu tiên chúng nó rơi từ mái nhà xuống thì vẫn chưa mở mắt. Tớ bắt cả cho vào hộp, mèo mẹ chăm chúng nó ở đó được 2 ngày thì tha đi hết (cái này là lỗi của tớ, ai đến cũng khoe nên làm mèo mẹ sợ). Nhà tớ đang xây, phải ở cái gác nhỏ bên cạnh nên ko thể cho mèo mẹ tha con vào, nó cứ tha đi tha lại nhiều lần nhưng dứt khoát ko được vào (Chả là lần đẻ trước nó tha về một lần nhưng ko vào chăm được nên một chú mèo con bị chết ở trong nhà, kinh khủng lắm, ko kể đâu).

Đêm ngủ, tớ cứ nghe tiếng mèo con nheo nhéo ở đâu, chỉ biết nó trên mái nhà chứ ko rõ phương nào. Thế rồi trận mưa to đêm qua đã "càn quét" hang ổ nhà mèo. Sáng nay thấy mèo mẹ hộc tốc tha một con về nhưng mẹ tớ nhất định đuổi đi, mèo con ướt sũng, thương ơi là thương. Mèo mẹ lại tha nó đi rồi lúc sau, khi tớ ra ngoài rửa bát, thấy bên cạnh là một cái khăn ướt, còn trong đó là mèo con cũng ướt còn hơn cái khăn. Chỉ có một chú mèo con đang run rẩy. Ra là mèo mẹ đi tìm đâu được một cái khăn nên tha về, tạm để một đứa con trong đó rồi tiếp tục đi tìm các con khác.

Tớ mang con mèo con vào nhà lau khô, định bụng mớm sữa cho nó nhưng thấy nó cứ bò khắp nơi tìm mẹ (trông như con sâu), run lẩy bẩy, biết là nó sợ. Tớ đi tìm giấy báo cho vào cái thùng cũ, nhét vào đó thêm 2 cái khăn rồi đặt mèo con vào, đậy thùng lại. Lát sau mở ra đã thấy nó ngủ ngon lành.
Rồi một thoáng lại nghe tiếng nheo nhéo ở đâu quanh nhà. Tớ đi tìm mãi, cuối cùng anh sinh viên thuê nhà hàng xóm sang gọi bảo đi bắt mèo.

Một con nữa, còn ướt hơn con trước, người đầy bùn, đang run rẩy nằm trong góc nhà khóc tùm lum. Tớ mang nó về, dội cho hai ca nước ấm, lau sạch rồi ôm nó vào lòng ủ ấm. Thấy nó khá hơn, tớ cho nó vào thùng cùng anh em nó, lát sau thấy con mèo kia đang liếm láp cho nó, dễ thương quá xá >______< Nhưng nó vẫn nằm im và run cầm cập, tớ còn sợ nó chết. Vậy là nhấc nó lên, người vẫn ướt và lạnh lắm, tớ bọc nó vào hai cái khăn, ôm nó thêm lúc nữa mới nhớ ra nhà có máy sấy. Ô hô, sấy khô xong thì cu cậu (hay cô nàng) sung sướng mở to mắt kêu meo méo. Tớ cho nó vào lại thùng. Hai anh em nhà mèo ngủ ngon lành. Lát sau mèo mẹ về, chui vào thùng cho hai con con bú. Không thấy mèo mẹ tha thêm con nào về cũng ko nghe thấy tiếng mèo con kêu nữa. Tớ chỉ lo 4 con mèo con còn lại lạnh quá mà chết, hu hu, trong đó có một con đen tuyền chỉ lộ 4 chân và mặt trắng, iu ơi là iu. Hy vọng mèo mẹ ko tha 2 mèo con này đi mà hãy tha 4 con mèo con kia về, chăm chúng nó thật lớn, để tớ đem cho các nhà tử tế.

UPDATE: Thấy mèo con rồi

Hú vía, sau bữa trưa, mèo mẹ cho 2 chú mèo con bú xong thì vươn vai và bắt đầu đi nghe ngóng xem mấy đứa con còn lại ở đâu. Dần dần mèo mẹ tha về thêm con, tớ đếm đựơc 5 con. Mèo mẹ ăn trưa xong (cơm với thịt và chả mực Hạ Long hẳn hoi), uống xong ly sữa bò thì lại đi nghe ngóng. Và…cuối cùng tha về nốt đứa con còn lại. Bây giờ 6 nhóc đang nằm im ngủ ngon trong thùng giấy, lát nữa mèo mẹ sẽ về cho bú tiếp. Giờ chắc mèo mẹ đang đi tìm một cái ổ mới nhưng tớ sẽ ko cho nó đem con đi đâu nữa, ko có ngày chết hết mất thôi.

Chúc mừng nhà mèo đoàn tụ :p

(Hình ảnh chỉ mang tính minh hoạ)

11 thoughts on “Mèo con ở đâu?

  1. hị, đêm nay lại mưa, tớ đã phải dậy 2 lần xem thùng mèo có bị nước mưa vào ko. Mèo con ngủ no rồi nên đêm có đứa ngủ tiếp, đứa nghịch muỗi, đứa vẫn bú mẹ chùn chụt. Tối nay mèo mẹ ăn no nhưng có vẻ vẫn muốn ăn nữa. Nhìn nó nuôi con mà gày rộc người, bụng trông như cái bị rỗng, xã xệ cả ra (còn đâu thời con gái hu hu). Thương quá, mai phải nấu thêm phần cơm nữa mới được.Cám ơn bạn ghé thăm blog :p

  2. ơ ơ, đã là nấu cơm thì…đương nhiên phải có thức ăn rồi, ngoài ra mèo còn cả bịch sữ tớ mới mua trong tủ nữa mà :happy: Tớ tuổi mèo nên thương mèo là đúng rồi 😀

  3. chài !pạn thương mèo quá ha.Ngoài nấu phần cơm nữa, thì cũng phải có thêm………đồ ăn cho mèo măm măm nữa…có mỗi cơm ko hà => sao mà mèo măm măm đượcNice time…

  4. yah Nice day bạn tới…thăm nhà mèo :happy: PS: phải là ai tuổi mèo cũng thích mèo nhưng lại ngại nuôi mèo, chỉ có đồ dùng và trang trí toàn là mèo thôi 😀

  5. Ò ò ! ai bít đâu >> thấy nói nấu thêm có phần cơm hà.hình như ai tuổi mèo cũng thix mèo >> giống bạn tớ cũng vậy :lol:vào nhà thấy toàn……..treo mèo !nice day pạn……mèo 😀

  6. bài viết hay thật 🙂 người lớn thì không thích phiền phức từ những chú mèo đáng yêu thế này, mình thì lại thích nuôi tất cả thú nuôi trong nhà hii 🙂 trông chúng nhỏ nhỏ đáng yêu làm sao 🙂

  7. nhà bạn có 1 con mèo con, nó gầy giơ xương, mẹ tớ thương quá mang nó về nuôi, tắm cho nó xong, cho nó ra sưởi nắng, nó run lẩy bẩy và trông y như con khủng long có cánh thu nhỏ ấy (đầu to, chân cẳng khẳng khiu)bi giờ nó mập mập được 1 xíu rồi 😛

  8. nhà cô tớ có 1 con mèo gày gò, chân đuôi bị tật lại vẹo nữa, đặt tên nó là con "dặt dẹo", sau này nuôi nó béo đến 6kg, lông bóng nhẫy, sờ thấy toàn mỡ chả thấy êm nhung mượt mà gì mà vẫn gọi là con dặt dẹo :lol:nhà tớ cho hết mèo con rồi, nghe nói chúng nó ăn khoẻ, lớn nhanh, yêu đời tha thiết lắm 😆

  9. ôi chà *sign* nhà k cho hết mèo con đi rồi, 2 tháng sau mèo mẹ lại bê bụng to về. Bây giờ đang chờ đẻ, rồi ko biết sẽ cho ai nữa đây, bụng to thế chắc cũng phải đc 5 con nữa *sign*

Trả lời

